Mới đây, tạp chí i-D đã đã đưa tin sau khi đến hậu trường campaign AW21 AMBUSH để phỏng vấn giám đốc sáng tạo Yoon Ahn (Yoon AMBUSH) và bước vào vũ trụ ngày càng mở rộng của thương hiệu đến từ Nhật Bản này.
Xuất phát điểm là một công ty thiết kế, AMBUSH với sự dẫn dắt của Verbal và Yoon Ahn đã trở thành một thương hiệu vững vàng tên tuổi trong thế giới phụ kiện trên thị trường thời trang quốc tế. Với nguồn gốc vững chắc như vậy trong nhiều năm, AMBUSH cũng đã tiến vào sâu trong lĩnh vực quần áo và tự mình nghiên cứu cũng như thử nghiệm để cho ra được những nét đặc trưng riêng dành cho thương hiệu của mình. Sự “linh hoạt” và “thoải mái” là hai từ khoá mà AMBUSH theo đuổi để trở thành một thương hiệu có thiên hướng thử nghiệm và đổi mới. AMBUSH đã xác định chọn cho mình một phong cách thời trang thoải mái, đơn giản nhưng không bao giờ đoán trước được và đôi khi đi trên các chủ để của thời trang khái niệm thuần tuý.
Bộ sưu tập AW21 AMBUSH mới đã chứng minh tất cả điều này, một tủ quần áo thiết yếu cũng ẩn chứa những ý tưởng có tác động, chẳng hạn như màu axit và bóng silhouettes kiến trúc, và ảo ảnh quang học được gợi ra bởi sự lựa chọn táo bạo của các loại vải. Một bộ sưu tập bắt đầu từ không gian trong nước, bộ sưu tập mà nhà thiết kế Yoon Ahn đã tạo ra nó, và đưa chúng ta vào thế giới của những điều kỳ diệu, mộng mơ và siêu thực.
Trong buổi phỏng vấn với i-D, Yoon Ahn đã chia sẻ những suy nghĩ và nguồn cảm hứng của mình trong bộ sưu tập.
Mỗi bộ sưu tập là một tập hợp các nguồn cảm hứng và một công cụ giao tiếp. Bạn có thể cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn đằng sau bộ sưu tập đồng biên tập Thu / Đông 2021 và những tín hiệu nào bạn đang gửi ra cùng với chúng?
“Đây là phần tiếp theo của bộ sưu tập SS 21. Một bộ sưu tập dựa trên tủ quần áo đã có cơ sở trong thực tế, nhưng lần này tôi làm cho nó tràn đầy năng lượng hơn thông qua màu sắc và thức dậy từ sự rung cảm bình tĩnh để sẵn sàng mạo hiểm một lần nữa vào thế giới.”
Những hình ảnh của chiến dịch AW21 do Harley Weir quay có tính chất mạnh mẽ, gần như là bản chất siêu hình học. Yếu tố tự nhiên đại diện cho bạn nhất là gì?
“Hình ảnh được quay bởi Harley rất mạnh mẽ. Tôi yêu sự mờ ảo của thời gian, và chắc chắn tôi có lửa và không khí trong mình, vì vậy tôi nghĩ những yếu tố này đại diện cho tôi.“
Hiểu rằng thứ nguyên thời gian rất quan trọng đối với khái niệm về campaign AW21. Tại sao 12 giờ sáng, 6 giờ sáng 6 giờ tối đóng vai trò quan trọng trong quá trình sáng tạo này? Đây có phải là một loại số đặc biệt không?
“Nói một cách chủ quan, đó là những thời điểm mặt trời mọc, ở cao điểm và lặn để nắm bắt cảm giác về thời gian. Ngoài ra, có một cái gì đó khá hình học về bố cục của 12, 6, 6 vì vậy chúng tôi đã tận dụng và đi cùng với điều này.”
Ba từ mô tả cách bạn muốn bộ sưu tập của mình tạo cảm giác cho mọi người khi họ mặc nó.
“Dễ dàng, ấm cúng, bắt lửa.“
Trong cuộc trò chuyện gần đây của bạn với Kazuyo Sejima được xuất bản trên AMBUSH Universe và cả hai bạn đều nói về tuổi tác của chúng ta được thúc đẩy bởi các thuật toán và AI. Bạn hình dung như thế nào về một tương lai xa của thời trang?
“Chúng ta đang ở trong thời đại được thúc đẩy bởi dữ liệu và thuật toán. Việc chuyển đổi dữ liệu và phân tích thành công có thể giúp chúng ta trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống; tuy nhiên, điều ngăn cách con người với máy móc là khả năng tự suy nghĩ với ý thức của chúng ta. Máy móc hoạt động như chúng được dạy. Ngược lại, thiết kế không phải là một thứ tự động. Chúng tôi có khả năng tưởng tượng và làm một điều gì đó độc đáo, nguyên bản. Tôi hy vọng các nhà thiết kế có thể trở nên con người hơn nữa bằng cách thực hiện ý chí của họ thông qua lý luận và đổi mới tư duy về mặt đạo đức.”
Làm thế nào để những gì xảy ra trên thế giới biến đổi thành công việc của bạn?
“Tôi luôn đọc và để ý xem có những khoảnh khắc ‘Aha’ nào đó bằng cách kết nối các dấu chấm mà tôi nhận thấy. Tất cả những thứ này đều biến thành công việc của tôi.“
Bạn có phương châm sống hay quy tắc nào không?
“Tất cả chúng ta đều đang chết, mọi khoảnh khắc trôi qua mỗi ngày”. “Đó là sự thật không thể chối cãi của sự tồn tại này. Tôi không thấy điều này đáng buồn và cũng không chán nản. Nó chỉ đơn giản là một sự thật và một thực tế. Chúng ta thường đi suốt cuộc đời như thể chúng ta sẽ có nhiều cơ hội và chúng ta sẽ tiếp tục như thể chúng ta sẽ sống mãi mãi, nhưng chúng ta khá vô ích trong quy mô của vũ trụ. Hãy nhớ rằng câu nói đó giúp tôi sống và trân trọng mọi thứ có được trong cuộc đời.”
Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho các nhà thiết kế trẻ?
“Học hỏi và luôn học tập. Khi bạn còn trẻ, bạn có thời gian để thử ở mọi vị trí để xem bạn hướng tới điều gì và cảm thấy tự nhiên nhất. Vì vậy, bạn nên luôn định hướng trong suốt sự nghiệp của mình theo cách này, làm tốt nhất những gì bạn cảm thấy vui vẻ nhất.“